Tổng Hợp Các Trò Chơi Dân Gian NEW88 Phổ Biến Nhất

Khái niệm về các trò chơi dân gian NEW88

Các trò chơi dân gian NEW88 là một trong những nét đẹp văn hoá của nước ta gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Những trò chơi này cũng thể hiện được nét đẹp, truyền thống của dân tộc ta. Trong bài viết sau đây NEW88 sẽ mang đến các trò chơi dân gian được nhiều người yêu thích cũng và cách chơi, luật chơi cụ thể nhất.

Khái niệm về các trò chơi dân gian NEW88

Trong đời sống tinh thần của nhân dân ta, hàng ngày trong các làng xóm, thôn bản đường làng và thậm chí là ở ngoài ruộng đồng cũng diễn ra những hoạt động tụm năm tụm bảy vui chơi của trẻ nhỏ. Những hoạt động tập thể này rất phong phú và muôn hình muôn vẻ, thu hút nhiều người tham gia. Và nhân dân ta quen gọi những hoạt động vui chơi như vậy là các trò chơi dân gian.

Khái niệm về các trò chơi dân gian NEW88
Khái niệm về các trò chơi dân gian NEW88

Việt Nam ta vốn dĩ là một nước nông nghiệp lúc nước và lấy nông nghiệp làm nghề lao động chính. Và sự khó khăn, cực khổ từ việc đồng áng là điều không thể tránh khỏi của người dân. Chính điều kiện sinh sống kết hợp tư duy biện chứng đã tạo nên tính cộng đồng to lớn tác động và nhân dân khiến họ tạo ra nhiều hoạt động vui chơi giải trí.

Nhìn chung các trò chơi dân gian NEW88 là những hoạt động vui chơi giải trí do quần chúng nhân dân sáng tạo và được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Các tựa game này diễn ra tại mọi lúc mọi nơi, không giới hạn về mặt không gian thời gian và phản ánh đời sống tinh thần đoàn kết văn hoá của dân tộc.

Các trò chơi dân gian NEW88 hay và phổ biến nhất

Từ lâu trò chơi dân gian đã là món ăn tinh thần không thể thiếu gắn bó với kỷ niệm tuổi thơ của rất nhiều người Việt Nam. Nội dung tiếp theo sẽ tổng hợp những trò chơi dân gian tập thể hay và phổ biến nhất trong các dịp hội làng, lễ Tết dành cho bạn tham khảo:

Các trò chơi dân gian NEW88 hay và phổ biến nhất
Các trò chơi dân gian NEW88 hay và phổ biến nhất

Dung dăng dung dẻ

Dung dăng dung dẻ được khác nhiều trẻ em yêu thích hiện nay bởi lối chơi đơn giản, dễ hiểu nhưng hết sức thú vị. Bạn nên chơi dung dăng dung dẻ ở những không gian rộng lớn có ít vật cản như sân nhà hoặc các bãi đất trống, số lượng người tham gia từ 5 tới 10 người.

Khi bắt đầu chơi một người quản trò sẽ vẽ sẵn các vòng tròn nhỏ trên đất với số lượng vòng tròn ít hơn người chơi. Khi các bạn nắm áo tạo thành hàng đi quanh các vòng trò và cùng đọc một bài vè. Khi đọc đến chữ cuối cùng thì nhanh chóng tìm 1 vòng trò và ngồi xệp xuống. Những người không có vòng tròn sẽ bị loại.

Link tham gia nhà cái NEW88 ( Khuyến mãi độc quyền ) :

  • ? Khuyến mãi tri ân khách hàng tặng 5000 code mỗi ngày.?
  • ? Đăng ký ngay nhận ngay 58.000 miễn phí.?
  • ? Siêu sự kiện hot ra mắt phiên bản mới lì xì 200,000,000,000 VND lì xì tri ân.?
  • ? Sự kiện lớn trong tháng ngày 06-16-26 hàng tháng.?

Ô ăn quan

Ô ăn quan là một trong các trò chơi dân gian NEW88 phổ biến nhất được nhiều người biết tới. Khi bắt đầu người chơi cần vẽ một hình chữ nhật được chia đôi theo chiều dài và ngăn thành 5 hàng dọc cách khoảng đều nhau, từ đó có được 10 ô vuông nhỏ.

Trò chơi Ô ăn quan
Trò chơi Ô ăn quan

Ở hai đầu hình chữ nhật sẽ được vẽ thành 2 hình vòng cung gọi là ô quan lớn đặc trưng cho mỗi bên. Đặc vào ô đó một viên sỏi lớn có màu sắc và hình thể khác nhau để dễ phân biệt hai bên người chơi, tiếp theo mỗi ô vuông đặt 5 viên sỏi nhỏ.

Khi bắt đầu trò chơi mỗi người sẽ ở một bên, người thứ nhất đi quan với nắm sỏi trong ô vuông nhỏ. Các viên sỏi sẽ được rải đều vào từng ô, khi đến hòn sỏi cuối cùng ta vẫn bắt lấy ô bên cạnh và tiếp tục đi quan cho đến khi viên sỏi cuối cùng được dùng cách khoảng một ô trống.

Ta sẽ lấy phần soi trong ô bên cạnh để nhặt ra ngoài và những viên sỏi đó sẽ thuộc về người chơi, lúc này người đối diện mới được bắt đầu. Đến lượt đối phương cũng sẽ được đi quan đầu tiên, cả hai thay phiên nhau chơi cho đến khi nhặt được phần ở ô quan lớn và lấy hết được quân của đối phương là dành chiến thắng.  

Ném còn

Trong các trò chơi dân gian NEW88 thì ném còn lại đặc biệt hơn hẳn bởi nó xuất phát từ các đồng bào dân tộc vùng núi trong dịp hội xuân. Trò chơi này vừa mang ý nghĩa phồn thực cầu mong mùa màng tươi tốt bội thu. Quả còn có dạng hình cầu to bằng bàn tay và được khâu từ nhiều múi vải màu khác nhau, phần ruột bên trong được nhồi thóc hoặc bông.

Cách chơi ném còn cũng rất đơn giản, người ta sẽ tổ chức chơi ở một bãi đất trống rộng. Ở giữa bãi đất đó sẽ chôn một cây cao và trên đỉnh có “vòng còn” có hình tròn và bên ngoài dán giấy đỏ, mặt còn lại dán giấy vàng. Người chơi đứng đối mặt với nhau qua cây còn để ném quả còn lọt qua vòng trên đỉnh cột là thắng cuộc.

Lời kết

Trên đây chúng tôi đã mang đến những thông tin chi tiết nhất về các trò chơi dân gian NEW88. Mong rằng qua những thông tin trò chơi bổ ích trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nét đẹp văn hoá của người dân chúng ta.